nhìn ké vào bên trong amazon dash

Cách đây hơn 1 năm, tôi và một người bạn tên Mike có dự định tạo một thiết bị nhỏ trợ giúp cho việc mua sắm, dịch vụ trong ngôi nhà tiện hơn. Ví dụ nếu sữa (hoặc giấy toilet) hết, một lệnh order gởi đến một kênh mua sắm nào đấy được lựa chọn sẵn, sau khi xác nhận, bên cung cấp sẽ chuyển sản phẩm đến nhà của tôi. Tôi lúc đó chưa nghĩ đến việc tạo ra ngôi nhà thông minh, nó chỉ là một công cụ hỗ trợ.

Sau khi bắt tay vào làm prototype, tôi phát hiện ra amazon đang rục rịch ra mắt một sản phẩm tương tự, sau này có tên là dash. Chúng tôi ngưng việc prototype ngay sau đó.

amazon_dash_button_bathroom_placement_-640x640

Amazon Dash (AD) được cung cấp cho người dùng miễn phí. Rất thú vị khi Ted Benson thông báo đã hack được AD này. Tôi thì không nghĩ đây là hack, khi Ted Benson chỉ lắng nghe các gói ARP, rồi ghi nhận thông điệp này lên google sheet.
Lục thêm một chút nữa, tôi tìm thấy em AD này bị mổ bụng bởi Matthew Witheiler.

Đi vào kỹ thuật một xíu, AD chạy với một SiP USI (Avnet) 850101, gồm wireless module BCM43362 và MCU STM32F205. Partical có bán một module tên Photon với gía $19, cao hơn một chút so với ESP8266, sử dụng cùng SiP. Tôi sẽ không chạy Linux trên này, thay vào đó FreeRTOS, lwIP sẽ phù hợp hơn. AD sử dụng một pin AAA, Amazon báo nó sẽ sử dụng được khoảng vài năm. Đều này sẽ đạt được khi AD luôn ở trang thái ngủ. Sau khi hết pin, tôi sẽ làm gì? Amazon chắc sẽ bảo rằng hãy quẳng nó đi.

AD đưa ra một minh chứng rằng phần cứng IoT nên rất rẻ, thay vào đó họ sẽ bán dịch vụ (hàng hóa) kèm theo. Tôi sẽ rất mong chờ ai đó thật sực hack được AD, và viết lại chương trình lên đó.

*Adafruit đã có bài viết về cách lập trình lại chương trình cho AD.

Gửi phản hồi

