Không, IFTTT

Tôi làm làm việc với một công ty camera, họ có khoảng vài trăm ngàn user. Lãnh đạo nghe ngóng thấy IoT có vẻ hot, liếc qua thấy các công ty Cam khác đều có nhãn IFTTT. Nhiệm vụ được đặt ra: gắn mác IFTTT lên sản phẩm.

IFTTT cung cấp cơ chế nếu – thì cho các dịch vụ mạng. Tuy nhiên phải nó IFTTT khá tệ trong việc cung cấp thông tin cho các dịch vụ khác tích hợp vào. Điều khiến tôi khá thất vọng là cho đến thời điểm tôi viết bài này, không một hướng dẫn nào của IFTTT cho developer để làm việc với dịch vụ của họ. Cái duy nhất tôi thấy là Partnership Inquiries.

Điền vào form này, chờ vài ngày, không có trả lời. Điền lại lần 2 cũng không thấy trả lời. WTF.

Gởi email cho họ trực tiếp, tôi nhận được trả lời như sau:

Thank you for your interest in IFTTT. We’ve received your request to join our partner platform. Given the influx of Channel submissions, we aren’t in a position to move forward at this time. However, because you’ve shared your information with us, we’ll be sure to be in touch when we have more to share.

Nghĩa là sẽ chờ không biết bao giờ stack của họ mới được giải phóng, oppp.

Nhu cầu về tự động dịch vụ đến thời điểm này khá phổ biến đến mức có một số khác tựa như IFTTT ra đời, kể đến như Zapier, WeWiredWeb, Elastic.io.

Liếc qua Zapier, họ có ít các app được kết nối hơn, nhưng tài liệu hỗ trợ cho devl thì tuyệt vời. Zapier cung cấp chi tiết cách thức để tôi có thể tích hợp với backend của mình, thông qua một loạt ví dụ. Tôi có thể tạo private app trước khi public nó. Điểm cộng cho Zapier.

Gửi phản hồi

